Lượt xem: 509

Lễ công bố Quyết định xã Trung Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022

Sáng ngày 13/2, UBND huyện Trần Đề tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Trung Bình, huyện Trần Đề đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Hiểu - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lưu Hữu Danh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn và đông đảo người dân trên địa bàn xã đến dự.

 


Đồng chí Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Trung Bình.

 

    Trung Bình là xã ven biển của huyện Trần Đề, khi bắt tay vào xây dựng NTM, xã chỉ đạt 6/19 tiêu chí. Đời sống của đại bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao, cơ cấu kinh tế, kết cấu hạ tầng chưa được xây dựng hoàn chỉnh. Nhưng với sự quan tâm chỉ đạo thực hiện của Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự chung sức chung lòng của các cấp ủy đảng, sự đồng thuận cao trong nhân dân, đã khắc phục khó khăn, từng bước xây dựng hoàn thành các tiêu chí NTM. Qua hơn 12 năm, xã Trung Bình đã huy động đầu tư được trên 114 tỷ 774 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có vốn lồng ghép các chương trình, dự án; vốn tín dụng; vốn doanh nghiệp, với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng, trong đó vốn huy động từ nhân dân đóng góp hơn 20 tỷ đồng.

    Nhờ sự đầu tư của Nhà nước cùng với sự đóng góp của người dân, kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư từng bước hoàn thiện, bộ mặt đô thị, vùng nông thôn ngày càng khởi sắc. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên 56,24 triệu đồng/năm, giá trị bình quân trên 1 ha đất sản xuất nông nghiệp, thủy sản trên 250 triệu đồng. Các chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn đối với đồng bào dân tộc, chính sách giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, hiệu quả. Hiện tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 3,91%. Lĩnh vực văn hoá  xã hội cũng có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần phấn đấu của tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Bình đã đạt được trong xây dựng NTM. Để giữ vững thành tích đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, xã tiếp tục nâng cao vai trò của hệ thống chính trị trong xây dựng NTM, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tạo nền tảng vững chắc tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao. Đa dạng các hình thức tuyên truyền gắn với phong trào “Sóc Trăng chung tay xây dựng NTM”. Phát huy vai trò người có uy tín, chức sắc, tôn giáo và vai trò chủ thể của người dân. Đồng thời, triển khai tốt các thành phần, chuyên đề xây dựng NTM, trong đó tập trung phát triển kinh tế nông thôn, đẩy mạnh cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo hướng hợp tác, liên kết, tiêu thụ, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

    Cũng tại buổi lễ, đồng chí Lưu Hữu Danh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả mà xã Trung Bình đạt được trong xây dựng NTM; đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Bình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Tiếp tục duy trì, nâng chất các tiêu chí hướng đến đưa xã đạt nông thôn mới nâng cao, góp phần vào thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ huyện đã đề ra.

    Dịp này, có 2 tập thể và 4 cá nhân được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh; 5 tập thể và 6 cá nhân nhận Giấy khen của UBND huyện vì có thành tích tiêu biểu trong xây dựng NTM. UBND huyện Trần Đề cũng trao 10 phần quà cho gia đình chính sách, 10 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 7511
  • Trong tuần: 78,218
  • Tất cả: 11,801,538